ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การเภสัชกรรมเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสภาที่ปรึกษาเศรษฐ กิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นใน อภ. ว่าเป็นกระบวนการเพื่อป้ายและปลด นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ผอ.อภ. ว่า เคารพต่อสภาที่ปรึกษาฯ ที่กรุณาออกมาให้ความเห็น สิ่งที่ยอมมาตลอดคือยอมให้มีการกล่าวหาทุกเรื่องให้ความจริงพิสูจน์แต่สงสัยว่าทำไมคนที่พยายามจะเข้าไปป้องกันปัญหาต่าง ๆ จึงถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสร้างความยุ่งยาก ในขณะที่คนทำให้เกิดปัญหากลับได้รับการดูแลอีกแบบหนึ่ง ก็เสียใจที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนสร้างความยุ่งยาก

นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี ประธานบอร์ด อภ. กล่าวถึงกรณีสหภาพ อภ. ตั้งคำถามเรื่องการสำรองน้ำเกลือ 7 ล้านถุง ว่า สืบเนื่องมาจากน้ำท่วมแล้วโรงงานน้ำเกลือไม่สามารถผลิตได้ ทำให้เกิดภาวะขาดแคลน รมว.สาธารณสุขให้นโยบายว่าควรจะมีแนวทางในการสต๊อกน้ำเกลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหภาพ อภ. ได้ออกสมุดปกขาว "ข้อเท็จจริงกรณี 1. ยาพาราเซตามอล 2. โรงงานวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่/ไข้หวัดนก" โดยตั้งคำถามรัฐมนตรีเรื่องการสำรองน้ำเกลือ 7 ล้านถุง การปรับปรุงโรงงานผลิตยาพาราเซตามอล ฯลฯ

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 9 พฤษภาคม 2556