ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

แพทย์ชนบทแฉสธ.รถนำพยาบาลกว่า30คันไปจอดแช่ไว้ไม่มีคำสั่งห้ามออกปฎิบัติการ ขณะที่ 50 รพ.ชุมชนระดมทีมแพทย์-รถพยาบาลเข้าช่วย

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความและรูปผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

วันนี้กระทรวงสาธารณสุขปล่อยเกียร์ว่างแน่นอนแล้วครับ ตั้งศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน war room ส่วนหน้า ระดมรถพยาบาลกว่า 30 คันรอบ กทม.มาจอดแช่รอการสั่งการเมื่อเกิดเหตุรุนแรง แต่ไม่มีคำสั่งให้ออกปฏิบัติกา พี่น้องหลายคนเลยขอถามกระทรวงสาธารณสุขว่า แบบที่ยิงแก๊สน้ำตาตลอดวันตลอดคืนนี้ไม่รุนแรงอีกหรือ ทำไมไม่สั่งการให้รถพยาบาลออกมาอยู่แนวหลังของการชุมนุม เพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชน แบบนี้ตั้งศูนย์มาเพื่อสร้างภาพแล้วเข้าเกียร์ว่างครับ ทั้ง รมต.ประดิษฐและปลัดณรงค์ขยิบตายิ้มร่าเข้าเกียร์ว่าง รับใช้ระบอบทักษิณ การส่งทีมแพทย์พยาบาลอาสาพร้อมรถพยาบาลสำหรับการดูแลพี่น้องสู่แนวหน้ามีความสำคัญมาก เมื่อ สธ.พึ่งไม่ได้ ทางชมรมแพทย์ชนบทกำลังระดมรถพยาบาลมาจากโรงพยาบาลชุมชน พร้อมทีมอาสาการแพทย์การพยาบาล มาสู่แนวหน้าครับพี่น้อง เพื่อดูแลประชาชน จะเริ่มเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพพรุ่งนี้เช้า ใกล้ถึงก่อน ไกลถึงหลัง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนด้วยตัวพวกเราเอง ไม่ต้องให้ประดิษฐคนใจคดสั่งการครับพี่น้อง ข่าวความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

ชมรมแพทย์ชนบทระบุอีกว่า ทีมแพทย์พยาบาลและรถพยาบาลจากภาตใต้ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพแล้ว ในเบื้องต้นได้รับการประสานมาว่ามีไม่ต่ำกว่า 50 โรงพยาบาลชุมชนที่จะเข้าร่วมในปฏิบัติการการแพทยฺ์ฉุกเฉิน ยึดอำนาจจาก รมต.ประดิษฐ-ปลัดณรงค์ ที่ทำตัวเข้าเกียร์ว่าง แพทย์ชนบทจึงขอประสานและบัญชาการรถพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชนเอง เวชภัณฑ์ก็ขนมาเอง วางระบบการประสานงานเอง เพื่อดูแลพี่น้องผู้ชุมนุมในส่วนหน้า โรงพยาบาลใดที่มีเจ้าหน้าที่ที่รักชาติต้องการไปกู้ชาติช่วยเหลือมวลมหาประชาชน ให้รวมตัวและจัดทัพจัดรถไปหนุนเสริมได้เลย

ที่มา: http://www.posttoday.com