ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอประชุมพร” ยันเครือข่ายแพทย์แสดงความเห็นการเมืองไม่กระทบบริการประชาชน ถาม “หมอประดิษฐ” กลับ แสดงออกไม่ต้องการความรุนแรง อยากให้มีการบริหารประเทศโปร่งใส ไม่โกง กระทบตรงไหน ยันรักษาทุกฝ่ายไม่เลือกปฏิบัติ ระบุชัดเคลื่อนไหวเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่การเมือง

เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (8 มี.ค.) พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ ตัวแทนประชาคมสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กทำนองว่าการออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองของกลุ่มแพทย์จะกระทบกับบริการประชาชน ว่า การออกมาเคลื่อนไหวของเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขนั้น ไม่กระทบกับการบริการประชาชนแน่นอน เพราะเราเคยประกาศชัดเจนไปแล้วว่า เราจะรักษาทุกคนโดยไม่เลือกสี ไม่เลือกฝ่าย อยากถาม รมว.สาธารณสุข กลับว่า การออกมาแสดงออกว่าเราไม่ต้องการความรุนแรง ซึ่งทุกคนในประเทศต่างก็ไม่มีใครต้องการนั้นกระทบต่อการบริการประชาชนตรงไหน และที่ต้องการให้มีการบริหารประเทศอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และไม่โกง อยากถามว่าไปกระทบกับใคร เพราะเราชัดเจนแต่แรกแล้วว่าเราไม่เลือกปฏิบัติ

“อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ รพ.ชลบุรี ก็มีทำเสื้อต้านรัฐบาลโกงขาย ได้เงินมา 7 หมื่นกว่าบาท ก็นำมาแบ่งครึ่งแบ่งให้ตำรวจที่บาดเจ็บ และชาวบ้านที่บาดเจ็บ เราไม่เคยเลือกปฏิบัติ ยืนยันอีกครั้งว่าไม่กระทบต่อการบริการประชาชนแน่นอน เพราะกลุ่มเราเคลื่อนไหวอยู่เหนือการเมืองไปแล้ว เราทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อการเมือง” พญ.ประชุมพร กล่าว