ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุข คงหน่วยแพทย์กู้ชีพฉุกเฉิน ดูแลเฝ้าระวังทางด้านสุขภาพแก่ผู้ชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง และพร้อมดูแลในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557  ร่วมกับกทม. วชิรพยาบาล  เผยในรอบ 24 ชั่วโมงไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่  สรุปสถานการณ์ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้  มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 792 ราย ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 6 ราย เสียชีวิตทั้งหมด 25 ราย

วันนี้ (4 พฤษภาคม 2557) ที่โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. นายแพทย์ณรงค์  สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านการแพทย์และสาธารณสุข ของกระทรวงสาธารณสุข  กรณีการชุมนุมทางการเมือง  เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์การชุมนุมและการจัดบริการด้านการแพทย์ ว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงนี้ สถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ กทม.ไม่มีผู้บาดเจ็บรายใหม่  กระทรวงสาธารณสุขได้คงหน่วยแพทย์กู้ชีพฉุกเฉิน 7 ทีมจากโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และโรงพยาบาลรามาธิบดี  ปฏิบัติงานร่วมกับมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง  มูลนิธิร่วมกตัญญู ทุกวัน และมีความพร้อมตลอดเวลา โดยได้สำรองหน่วยแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินในจังหวัดปริมณฑลไว้ หากมีความจำเป็น  โดยเฉพาะในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ซึ่งจะมีพิธีสัตยาธิษฐาน คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก         กระทรวงสาธารณสุข ได้ประสานความร่วมมือกับกทม.และวชิรพยาบาล จัดความพร้อมดูแลประชาชนไว้แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 - 4 พฤษภาคม 2557 มีผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองทั้งในกทม.และต่างจังหวัด รวม 792 ราย เสียชีวิต 25 ราย ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 ราย