ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ตรวจฯ เขตสุขภาพที่ 9 รายงานเบื้องต้นมีมูลจริงกรณีอ้างโควตา รมว.สธ.เรียกรับเงิน 5 แสนแลกบรรจุขรก. พร้อมโชว์หนังสือแจ้งความเป็นหลักฐานระบุ สสจ.โคราชไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้แอบอ้าง ซึ่งรับราชการทำหน้าที่ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ

หลังจากนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) มอบหมายผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 ไปตรวจสอบกรณีมีผู้กล่าวอ้างโควตา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการสธ. ว่าหากมีการจ่ายเงิน 5 แสนบาทจะเข้าบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 ทันเดือนก.ย.นี้ โดยระบุว่าเรื่องต้องเอาผิดถึงที่สุด หากเป็นข้าราชการจะต้องเอาผิดวินัย หรือหากไม่ใช่อย่างไรก็ต้องดำเนินการทางกฎหมายนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 4 ก.ย. นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) โพสต์เฟซบุ๊ก หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ พร้อมทั้งเผยแพร่เอกสารแจ้งความเป็นหลักฐานจากกรณีดังกล่าว ซึ่งระบุรายละเอียดการเข้าแจ้งความของทางนิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้แอบอ้าง ซึ่งรับราชการในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ทำหน้าที่ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ ทั้งนี้ นายสาธิต ยังกล่าวว่า หลังจากมอบให้ทางผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 ไปตรวจสอบ ล่าสุดเรื่องนี้ มีมูล และมีความคืบหน้าไประดับหนึ่งแล้ว
 

“ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพ ที่ 9 ได้รายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น แล้ว พบว่ามีมูล และได้ดำเนินการเบื้องต้นไปแล้ว ต้องดำเนินการต่อไปเพื่อความโปร่งใส และ ตรวจสอบได้ในภาพลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุขเราครับ ถ้ามีหลักฐานชัดเจน ผิดจริง ผมจะให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด” รัฐมนตรีช่วยว่าการ สธ. กล่าว