ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมออนามัยในนาม “เครือข่ายลูกจ้างรอบรรจุ” ขึ้นป้ายเรียกร้อง พร้อมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการฯ ทั่วประเทศ ขอเร่งรัดการบรรจุบุคลากรสาธารณสุขเป็นข้าราชการ ระยะ 3 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขในการเรียกร้องเร่งรัดการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด-19 ระยะที่ 3 โดยใช้ชื่อว่า “เครือข่ายลูกจ้างรอบรรจุ” เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรื่อง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ โดยผ่านทางศูนย์ดำรงธรรม อาทิ เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด หนองคาย นครพนม ฯลฯ ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะทยอยยื่นหนังสือเรียกร้องในวันที่ 9-10 ก.ย. อาทิ เพชรบูรณ์ พะเยา สุราษฎร์ธานี เชียงราย สมุทรปราการ หนองคาย เลย นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น เพื่อขอเสนอแนวทางสนับสนุนมาตรการของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ในการเร่งรัดการบรรจุบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข ระยะที่ 3 เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในระดับพื้นที่

ทั้งนี้ ใจความในหนังสือ ระบุว่า เครือข่ายลูกจ้างรอบรรจุฯ ขอเสนอแนวทางสนับสนุนมาตรการของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ในการเร่งรัดการบรรจุบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข ระยะที่ 3 เพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในระดับพื้นที่ดังนี้

1.ขอให้รัฐบาลประสานงานให้ กระทรวงสาธารณสุข กพ คปร. ครม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมติให้บรรจุบุคลากรในรพ.สต.ให้ทันในเดือน กันยายน 2563

2.ขอให้กระทรวงสาธารณสุขมีหนังสือสั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการบรรจุโดยเร่งด่วน เพื่อจะได้เป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรสาธารณสุขด่านหน้า ที่ร่วมกันรักษา ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อย่างเข้มแข็งต่อไป

โดยในหนังสือยังได้ขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ กพ คปร และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่เสริมสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรสาธารณสุข ด้วยการบรรจุบุคลากรสาธารณสุขจำนวน 38,105 อัตรานี้ที่ทำงานหนัก ท่ามกลางวิกฤต และภัยพิบัติโรคระบาดครั้งใหญ่ทึ่มีทั่วโลกครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากการยื่นหนังสือดังกล่าวแล้ว ในหลายจังหวัดยังมีกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ในการเรียกร้องด้วยการขึ้นป้าย ระบุว่า

“นักรบเสื้อฟ้าทวงสัญญา การบรรจุรอบ รพ.สต. ตอนสู้โควิดอยู่ด่านหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แต่หมออนามัยกลับถูกตอบแทนด้วยการรอบหลังสุด..”