ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เครือข่ายผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพการผดุงครรภ์ และผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ เชิญชวนพยาบาลทั่วประเทศลงชื่อประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง จัดสรรวัคซีนประสิทธิภาพสูง-สร้างเสริมสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่ดีให้วิชาชีพพยาบาล และมีมาตรการคุ้มครองเยียวยาเพื่อพิทักษ์สิทธิเสรีภาพ

ตามที่กลุ่ม'เครือข่ายผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพการผดุงครรภ์ และผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์' เชิญชวนพยาบาลทั่วประเทศมาร่วมกันลงชื่อกับแถลงการณ์ และประกาศข้อเรียกร้อง 3ประการ คือ

1. การจัดสรรวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันโรคCovid-19เช่นmRNAvaccine,Protein subunit vaccineอย่างทั่วถึงและรวดเร็วแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน

2. การมีนโยบายการสร้างเสริมสภาพแวดล้อมการปฏิบัติงานที่ดีของวิชาชีพพยาบาล(PositivePractice Environment) เพื่อปกป้องสวัสดิภาพทางกายและจิตใจของผู้ประกอบวิชาชีพจากการคุกคามโดย ผู้ร่วมงาน

3. สภาการพยาบาลต้องมีมาตรการในการคุ้มครองเยียวยาเพื่อพิทักษ์สิทธิเสรีภาพและสวัสดิภาพของ สมาชิกสภาการพยาบาล ทั้งในเรื่องค่าตอบแทนที่เป็นธรรม และการเยียวยาสมาชิกเมื่อได้รับผลกระทบ จากการปฏิบัติงาน

โดยล่าสุดเฟซบุ๊ก Nurses Connect ระบุว่า นับถอยหลังสองวันสุดท้ายก่อนส่งแถลงการณ์และข้อเรียกร้องของเราให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ใครที่ยังกังวลกับการลงชื่ออยู่ เราอยากบอกคุณว่า ยิ่งคุณกังวลมากเท่าไหร่ มันยิ่งเป็นเหตุผลที่คุณควรลงชื่อมากเท่านั้น! ระบบแบบไหนกันหรือ ที่แม้แต่คนในระบบเอง ยังไม่กล้าส่งเสียงเพื่อตัวเอง เพื่อเพื่อนของตัวเอง และขอให้ถามตัวเองว่า เราจะส่งต่อสังคมแบบนี้ต่อไปจริงๆหรือ? ทั้งที่ในวันนี้เรามีโอกาสแก้ไขมันได้…

ส่งต่อโพสต์นี้ให้พยาบาลวิชาชีพทั่วประเทศ และร่วมลงชื่อได้ที่

https://forms.gle/CFyinumJveGXmcSW8