ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน" โต้กลับ พรรค ปชป. หลังแถลงกัญชาทางการแพทย์แผนอนุทิน ลั่นถูกแล้วเพราะตนผลักดัน ย้ำ! พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายเพื่อประชาชนอีกมาก ไม่ใช่แค่กัญชา  

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าว “กัญชาทางการแพทย์แผนอนุทิน” ว่า  แน่นอน เรื่องดีๆ นายอนุทินก็ต้องถือเป็นผู้ผลักดัน พรรคประชาธิปัตย์พูดถูก “กัญชาแผนอนุทิน ถูกต้องไหม ไม่ใช่กัญชาสาธิต  สาธิต วงศ์หนองเตย นะ เพราะสาธิต ปิตุเตชะ เอากับผมทุกเรื่องอยู่แล้ว” 

ส่วนที่มีมีการระบุว่าเป็นนโยบายการแพทย์ที่ผิดเพี้ยนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “คนเพี้ยนก็ต้องคิดว่าเป็นเรื่องเพี้ยน ถ้าเพี้ยนจริง ท่านคงไม่ไม่ทำงานให้ผมหรอก” ทั้งนี้ขอย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข มีแต่กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพเศรษฐกิจ ไม่มีกรอบอื่น ท่านอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ หลังประกาศมีผลก็ลงไปทำความเข้าใจผู้ประกอบการทั้งหลายให้เน้น เรื่องสุขภาพ ทางการแพทย์เท่านั้น สันทนาการไม่ได้อยู่ในวัตถุประสงค์ เรื่องนี้พูดตั้งกี่ครั้งแล้ว ในร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ....ก็มีแล้ว อย่างที่เรียน คนที่มาพูดเป็นอื่น พรรคอื่นๆ ที่พูดก็รู้อยู่แล้วว่า อย่าไปกลัวกัญชา ทำความดีไว้ คิดถึงประชาชนไว้ อย่างไรประชาชนก็เลือก เอากัญชามา 

ทั้ง หากบล็อคกัญชา นโยบายกัญชาถูกบล็อค แล้วจะถึงวันโลกาวินาศของพรรคภูมิใจไทยหรือ เพราะพรรคยังมีนโยบายอีกมากเพื่อประชาชน เอาใจใส่ประชาชนเพิ่มเติม ขยายโอกาสทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ไม่ใช่เรื่องกัญชาเรื่องเดียว ระวังจะย้อนกลับ และเรามีประกาศสธ.อยู่แล้ว แต่ที่ต้องออกร่างพ.ร.บ.กัญชา นั้นเป็นเรื่องที่ออกมาเพื่อให้ประชาชนเกิดความสะดวก สบายใจ เจ้าหน้าทีบ้านเมือง เกิดความสะดวก คล่องตัวในการทำงาน ถึงมีเจตนารมณ์ร่างกฎหมายออกมา

แต่สิ่งที่ภท. ตนเข้ามาคือตั้งใจปลดล็อคออกจากยาเสพติด ผ่านกรรมการ ป.ป.ส. ทั้งนี้หากใช้อย่างถูกวิธี เพื่อการแพทย์ เศรษฐกิจ สุขภาพประชาชน จะเกิดประโยชน์เท่านั้น ใครทำนอกเหนือจากนี้ แตกต่างจากนี้ถือว่าผิดกฎหมายที่มีประกาศ สธ. กำกับ หากรัก และเป็นห่วงปราชน ต้องการให้นโยบายกัญชาทางการแพทย์เกิดประโยชน์ ตือออกร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ไม่ใช่คว่ำร่างฯ ย้ำว่าสธ.ทำอะไรไม่ได้อ้างอะไรทั้งสิ้น เราผลักดันก่อนการเลือกตั้ง และไม่มีข้าราชการสธ.คนไหนที่จะทำตามคำสั่งที่เกิดโทษกับประชาชน ไม่มีใครสั่งได้