ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รวมภาพบรรยากาศ อสม. ให้การต้อนรับพร้อมมอบดอกกุหลาบแสดงความยินดีกับ รมว.สธ. ด้าน สาธิต โพสต์ขอบคุณ "หมอชลน่าน" เพิ่มค่าป่วยการ อสม. ตามนโยบายเดิม ขณะที่ "ปธ.อสม.แห่งประเทศไทย" เตรียม 6 ต.ค. นี้ เข้าพบ รมว.สธ. อีกครั้งเพื่อพูดคุยรายละเอียดต่างๆให้ชัดเจนขึ้น

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ภาพบรรยากาศ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สธ. ที่มีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ให้การต้อนรับพร้อมมอบดอกกุหลาบแสดงความยินดีกับ รมว.สธ. โดยระบุว่า  “คอนเฟิร์ม ค่าตอบแทน อสม 2,000” ได้รับแจ้งทางไลน์จากท่านประธาน อสม. ประเทศไทย จำรัส คำรอด ดังนี้ “ท่าน นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มอบนโยบายให้พี่น้อง อสม. เรื่องสวัสดิการ อสม. จะดำเนินการตามที่ท่านอนุทิน  และ ท่านสาธิต ทำไว้ทุกเรื่อง จะไม่มีการตัดเรื่องสวัสดิการกับพี่น้อง อสม. ครับ

ขอบพระคุณท่าน  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข ที่ให้ความสำคัญ อสม. ของประเทศไทยเราครับ และเดินต่อสิ่งที่ผมและท่าน รมว อนุทินทำใว้ครับ”  

ล่าสุดวันนี้ 19 ก.ย. 66 นายจำรัส คำรอด ประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ได้มีโอกาศพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องค่าป่วยการ อสม. โดยท่าน รมว.สธ. ได้บอกว่าการทำงานของ อสม.ให้ทำควบคู่กับรพ.สต. ไปก่อน ถึงแม่จะมีบางแห่งถ่ายโอนไปแล้วก็ตาม อสม.ก็ยังอยู่กับกระทรวงสาธารณสุข ส่วนเรื่องสวัสดิการที่ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงมหาดไทย และท่านสาธิต ปิตุเตชะ อดีตเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ทำไว้นั้นจะมอบสวัสดิการให้เหมือนเดิมไม่มีการตัดลดทอนลง นอกจากนี้คาดว่าในเดือนตุลาคมจะต้องเข้าไปพบ รมว.สธ. อีกครั้งเพื่อพูดคุยรายละเอียดต่างๆให้ชัดเจนขึ้น

ภาพบรรยากาศ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ให้การต้อนรับพร้อมมอบดอกกุหลาบแสดงความยินดีกับ รมว.สธ.