ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.นครนายกออกแถลงการณ์กรณีโซเชียลฯ แชร์คลิป จนท.ฉุกเฉินขับรถแวะรับกล้วยทอดที่สั่งซื้อ ขณะส่งคนป่วย ล่าสุดตรวจสอบกล้องหน้ารถพบ มีการกระทำดังกล่าวจริง แต่ชะลอความเร็วรถเพื่อรับของใช้เวลา 3 วินาที ซึ่งเป็นสิ่งไม่ควรกระทำ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ขณะที่ผู้ป่วยปลอดภัย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม โรงพยาบาลนครนายก ออกแถลงการณ์กรณีมีข่าวเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย โดยระบุว่า จากคลิปที่มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอด ขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

เวลา 10.27น. ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด

เวลา 10.28น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกรถไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ

เวลา 10.29น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ

เวลา 10.38น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลได้ทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี

เวลา 10.47น. รถออกจากจุดเกิดเหตุในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถเพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของผู้ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ

เวลา 10.57 น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00น.

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางรพ.นครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งโรงพยาบาลจะนำมาปรับปรุงระบบงาน และพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น