ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สป.สธ. ส่งหนังสือถึง สสจ. - รพศ - รพท. ทุกแห่ง เปิดขั้นตอนการสำรวจ จพ. 11 สายงาน ทั้งระดับชำนาญงานและอาวุโส เพื่อพิจารณาปรับสู่ตำแหน่ง "นักสาธารณสุข" ระบุส่งข้อมูลภายในวันที่ 8 มกราคม 2567

กองบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สป.สธ.) ส่งหนังสือถึง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) โรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลทั่วไปทุกแห่ง เรื่อง การสำรวจข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไปที่มีวุฒิเพิ่ม 

โดยหนังสือระบุว่า ตามที่ ก.พ. ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงานข้าราชการที่ได้รับวุฒิเพิ่มขึ้น กรณีพิเศษ ในสังกัดสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อย้ายเพื่อให้ข้าราชการผู้ดํารงตําแหน่งประเภททั่วไปและสายงาน ทั้ง 11 สายงาน ให้ได้รับการแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งประเภทวิชาการ ซึ่งสํานักงาน ก.พ. ได้พิจารณาแล้ว เพื่อให้ เกิดความรอบคอบ มีความครอบคลุมทุกมิติและทุกประเด็นอย่างรอบด้าน ทั้งในเรื่องความเสมอภาคและ
ความเป็นธรรมกับข้าราชการทุกส่วนราชการ รวมทั้งต้องพิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อระบบราชการ คํานึงถึงความคุ้มค่า และประโยชน์ทางราชการที่ได้รับเป็นสําคัญ จึงขอความอนุเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสายงานสาธารณสุขเพื่อประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม นั้น

สํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงขอให้หน่วยงานดําเนินการ ดังนี้

1. สํารวจข้าราชการผู้ดํารงตําแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข ระดับชํานาญงานหรือระดับอาวุโส ที่มีวุฒิปริญญา สาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน โดยจําแนกตามกลุ่มที่มีและไม่มีผลสอบภาค ก.

2. บันทึก ปรับปรุง ข้อมูลวุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพ ในระบบสารสนเทศเพื่อ การบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข (HROPS) ให้ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นปัจจุบัน พร้อมทั้งแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวได้จากระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการบุคลากรสาธารณสุข (ข้อมูลบุคลากร รายบุคคล) ระบบ HROPS-Non HR โดยสามารถสมัครเข้าใช้ระบบได้ที่ https://nonhr.moph.go.th/

3. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและกรอกข้อมูลผู้ดํารงตําแหน่ง ตามข้อ 1 โดยตั้งชื่อไฟล์ตามชื่อ หน่วยงาน ได้แก่ สํานักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป เป็นต้น และส่งให้สํานักงาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ภายในวันที่ 8 มกราคม 2567 ทาง QR Code ที่ปรากฏท้ายหนังสือฉบับนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดดําเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย จะเป็นพระคุณ

 

 

คลิกอ่านรายละเอียดหนังสือได้ที่นี่