ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้แทนสภาการพยาบาล เผยความคืบหน้า! กรณี ปรับเกณฑ์เงินเพิ่มพิเศษ พตส. สําหรับพยาบาลวิชาชีพ ฉบับใหม่ ด้าน ก.พ.ระบุ ขณะนี้รอการตอบกลับจากกระทรวงการคลัง ชี้ปี 67 เตรียมสรุปเป็นข้อเสนอเชิงนโยบาย

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 67 เพจเฟสบุ๊กสภาการพยาบาล เผยข้อมูล เรื่อง การกําหนดอัตราเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่ง ที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข (พ.ต.ส.) สายงานพยาบาลวิชาชีพ โดยระบุว่า สรุปผลการทํางานของคณะทํางานศึกษาและวิเคราะห์การกําหนดอัตราเงินเพิ่ม สําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข (พ.ต.ส.)สายงานพยาบาลวิชาชีพ ในปี 2566

โดยสภาการพยาบาล ซึ่งมี อาจารย์ศิริมา ลีละวงศ์ อุปนายกสภาการพยาบาล คนที่สอง ประธานคณะทํางาน พร้อมด้วย ดร.ธีรพร สถิรอังกูร รองประธานคณะทํางาน และคณะทํางานรวมจํานวนทั้งสิ้น 13 ท่าน อันประกอบด้วย ผู้แทนจากกองการพยาบาล ผู้แทนหัวหน้าพยาบาลในโรงพยาบาลระดับต่าง ๆ ผู้แทนโรงพยาบาลเอกชน ผู้แทนจากสถาบันการศึกษา และผู้แทนพยาบาลผู้ปฏิบัติงาน ได้ดําเนินการศึกษาข้อมูลเพื่อจัดทําเป็น ข้อเสนอเชิงนโยบายสําหรับกําหนดอัตราเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงาน ด้านการสาธารณสุข (พ.ต.ส.) สําหรับพยาบาลวิชาชีพ

โดยมีการสรุปข้อมูลจากการศึกษาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามจากสถานพยาบาลระดับต่าง ๆ จํานวนทั้งสิ้น 360 แห่ง และจัดทําเป็นเกณฑ์กําหนดอัตราเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข (พ.ต.ส.) สําหรับพยาบาลวิชาชีพ ฉบับใหม่ เพื่อเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 คณะทํางานฯ ประชุมหารือร่วมกับผู้แทนสํานักงาน ก.พ. เกี่ยวกับ เกณฑ์กําหนดอัตราเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านการสาธารณสุข (พ.ต.ส.) สําหรับพยาบาลวิชาชีพ ฉบับใหม่ และได้ให้ความเห็นชอบในหลักการที่คณะทํางานฯ เสนอ ทั้งนี้ผู้แทนจาก สํานักงาน ก.พ. ได้แจ้งเพิ่มถึงการปรับหลักเกณฑ์อัตราเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษฯ ของเดิม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตอบกลับจากกระทรวงการคลัง ซึ่งการดําเนินการต่อในปี 2567 นี้ จะเป็นการวิเคราะห์ เพิ่มเติมตามหลักเกณฑ์ฯ ใหม่ เพื่อสรุปเป็นข้อเสนอเชิงนโยบายแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ข้อมูลจาก : เพจเฟสบุ๊กสภาการพยาบาล