ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ สมศักดิ์ ปัดตอบปมสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย (TABBA) เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี หวังทบทวนกฎหมายที่เป็นอุปสรรค์ต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย (TABBA) จะยื่นหนังสือต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ เพื่อพิจารณาทบทวนกฎหมายที่ยังเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องการกำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าว แต่หากถามว่ามีความเห็นอย่างไรนั้น ก็ต้องดูเนื้อหาในหนังสือก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับหนังสือจึงยังไม่กล้าจะพูดออกไป

 

เมื่อถามว่ากลุ่มธุรกิจมองว่าการกำหนดเวลาจำหน่ายแอลกอฮอล์เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ จึงไม่ขอให้รายละเอียด

 

ถามย้ำว่าในฐานะที่เป็นรองนายกฯ ที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุขที่ดูแลสุขภาพประชาชน จะมีจุดยืนอย่างไร เพราะมีหลายฝ่ายคัดค้าน เนื่องจากมีผลกระทบต่อสุขภาพ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนยังไม่ได้อ่านเนื้อหาในหนังสือดังกล่าว แต่เรื่องนี้ก็มีทั้ง 2 ด้าน