ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.ลงนามคำสั่งมอบหมายให้ ‘สาธารณสุขนิเทศก์’ และรักษาการในตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการแต่ละเขตสุขภาพทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าว Hfocus รายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 420/2567 เรื่อง มอบหมายให้สาธารณสุขนิเทศก์ รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ และข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 7 มีนาคม 2567

โดยใจความสำคัญ มอบหมายให้สาธารณสุขนิเทศก์ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในแต่ละเขตสุขภาพ ดังนี้

1.พญ.บุญศิริ จันศิริมงคล สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 1  (เขตตรวจราชการที่ 15 และ 16)  ประกอบด้วย 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่

2.นพ.วิทยา พลสีลา รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการ ในเขตสุขภาพที่ 2 (เขตตรวจราชการที่ 17) ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์

3.นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 3 (เขตตรวจราชการที่ 1 และ 18)  ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร และอุทัยธานี

4.นพ.ปรีชา เปรมปรี  สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 4 (เขตตรวจราชการที่ 1,2  และ9  )  ประกอบด้วย 8  จังหวัด ได้แก่  พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี และนครนายก

5.นพ.กิตติ กรรภิรมย์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 5 (เขตตรวจราชการที่ 2,3   และ4 )  ประกอบด้วย 8  จังหวัด ได้แก่  นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

6.นพ.มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 6 (เขตตรวจราชการที่ 2,8 และ9 )  ประกอบด้วย 8  จังหวัด ได้แก่  สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี และสระแก้ว

7.นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 7 (เขตตรวจราชการที่ 12) ประกอบด้วย 4 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม และร้อยเอ็ด

8.นพ.ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 8 (เขตตรวจราชการที่ 10 และ 11) ประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม และสกลนคร

9.นพ.อุดม อัศวุตมางกุร รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัตหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 9 (เขตตรวจราชการที่ 13) ประกอบด้วย 4 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

10.พญ.อุไรวรรณ จำนรรจ์สิริ รักษาการในตำแหน่งสาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 10 (เขตตรวจราชการที่ 11 และ14) ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ มุกดาหาร ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

11.นพ.ธนิศ เสริมแก้ว สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 11 (เขตตรวจราชการที่ 5 และ 6) ประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ภูเก็ต และระนอง

12.นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา  สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 12 (เขตตรวจราชการที่ 5, 6 และ 7) ประกอบด้วย 7 จังหวัด ได้แก่ พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

13.นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ ผู้ตรงคุณวุฒิด้านควบคุมป้องกันโรค(นายแพทย์) (ด้านเวชกรรมป้องกัน) ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 13 กรุงเทพมหานคร อีกหน้าที่หนึ่ง