ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รมช.คลัง เผย นายกฯ สั่งริเริ่มโครงการนำร่องพัฒนาบ้านพักสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพราะคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของบุคลากรจะเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยเสริมสร้างกำลังใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานดูแลสุขภาพประชาชน พร้อมทั้งขยายไปยังพื้นที่อื่นๆในอนาคต

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน ฝุ่นเชียงใหม่ ขณะเดียวกันยังได้ตรวจเยี่ยมบ้านพักในโรงพยาบาลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า พร้อมทั้งยังกำชับให้ปรับปรุงบ้านพักบุคลากรสาธารณสุขให้ดีขึ้น เพราะสภาพทรุดโทรมนั้น

(ข่าวเกี่ยวข้อง : นายกฯ ตรวจบ้านพักบุคลากร รพ.แม่แตง สั่งปรับปรุงให้ดีขึ้น มีสวัสดิการรองรับ)

ขณะเดียวกัน นายเศรษฐา ยังโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

“ระหว่างเดินทางจาก อ.แม่แตง กลับเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่ ผมได้แวะตรวจเยี่ยมบ้านพักของบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่แตงครับ  บ้านพักที่นี่มีหมอ และพยาบาลอยู่กันหลายคน แต่สภาพทรุดโทรม เพราะสร้างมาหลายปีแล้ว ผมอยากปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะทุกคนทำงานหนักเพื่อดูแลชีวิตพี่น้องประชาชน หากชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น มีสวัสดิการตรงนี้ดีขึ้น ผมคิดว่าทุกคนจะมีกำลังใจ และทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งใจจะใช้ที่นี่เป็นพื้นที่นำร่องเพื่อพัฒนา และปรับปรุงบ้านพักบุคลากรทางการแพทย์ที่อื่น ๆ ต่อไป”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า  ท่านนายกฯ นำทีมแวะตรวจเยี่ยมบ้านพักของบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลแม่แตง ระหว่างเดินทางกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงบ่ายวานนี้ครับ

“รัฐบาลพิจารณาแล้วว่าจะดำเนินการให้บ้านพักบุคลากรทางการแพทย์ของที่นี่เป็นโครงการนำร่องปรับปรุงบ้านพักบุคลากรทางการแพทย์ เพราะคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของบุคลากรจะเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยเสริมสร้างกำลังใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแก่หน่วยงานที่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยดูแลสุขภาพแก่พี่น้องประชาชน และโครงการนี้จะขยายการดำเนินงานไปยังบ้านพักบุคลากรทางการแพทย์ที่อื่นๆ ด้วยครับ”  นายจุลพันธ์ กล่าว