ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

วันนี้ (18 มิถุนายน 2555) ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการต่างๆ ของจังหวัดชลบุรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) สัญจรภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรีในวันพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน 2555) ว่า ในการประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากที่ผ่านมาได้สนับสนุนงบประมาณให้กับหน่วยงานในสังกัด เป็นไปตามเป้าหมายของงบประมาณปกติ

นายแพทย์สุรวิทย์กล่าวต่อว่า ในภาพรวมของจังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาทั้งในด้านอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และเกษตรกรรม ดังนั้นจังหวัดชลบุรีจะต้องเร่งรัดเรื่องการรองรับปัญหามลพิษ มลภาวะต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมทั้งปัญหายาเสพติด โรคภัยไข้เจ็บที่มากับผู้ใช้แรงงาน ทั้งแรงงานไทย และแรงงานชาวต่างประเทศ ที่เข้าประเทศมาอย่างถูกต้องและไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัดที่อยู่ในพื้นที่ ติดตามทั้งเรื่องยาเสพติดและโรคติดต่อ รวมทั้งอาชีวอนามัยในผู้ใช้แรงงาน

นอกจากนี้ ในการพัฒนาโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น อำเภอบางละมุง ซึ่งขณะนี้เป็นโรงพยาบาลชุมชน จะผลักดันให้ยกฐานะขึ้นเป็นโรงพยาบาลทั่วไป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีตอนใต้ในอนาคต