ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คนร้อง 1669 ขอความช่วยเหลือผู้ช่วยช่างภาพช่อง 11 เจอเจ้าหน้าที่โทร.ด่ากลับ ทำไมไม่แจ้ง 1646 ศูนย์เอราวัณ เลขาธิการ สพฉ.แก้ต่าง อาจเข้าใจคลาดเคลื่อน ยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ สพฉ.แน่ อาจมีปัญหาที่ตัวระบบ พร้อมคอนเฟิร์ม 1669 โทร.ได้ทั่วประเทศ

จากกรณีผู้ช่วยช่างภาพช่อง 11 มีภาวะหัวใจวาย กลางงานแถลงข่าวการส่งมอบเจลล้างมือของกระทรวงสาธารณสุข ให้แก่โรงเรียนต่างๆ ภายในบริเวณกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น ระหว่างการช่วยเหลือ ได้มีผู้พบเห็นเหตุการณ์ โทร.เข้าไปแจ้งยังเบอร์ฉุกเฉิน 1669 ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของ สพฉ.โทร.กลับพร้อมต่อว่า เบอร์ 1669 เป็นเบอร์ฉุกเฉินของต่างจังหวัด ทำไมไม่โทร.เบอร์ 1646 ของศูนย์เอราวัณ ซึ่งดูแลพื้นที่ กทม.สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมาก ว่า เหตุใดจึงไม่ช่วยผู้ป่วยฉุกเฉินที่อยู่ในอาการโคมา ก่อนที่จะมาพูดในทำนองดังกล่าว

นพ.ชาตรี เจริญชีวกุล เลขาธิการ สพฉ.กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ สพฉ.ที่โทร.กลับไปยังผู้แจ้ง แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์เอราวัณ ซึ่งเข้าใจผิดกันมากกว่า อาจเป็นที่ตัวระบบ แต่ขอยืนยันว่า 1669 โทร.ได้ทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานครด้วย

ที่มา ASTVผู้จัดการ