ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ไทยรัฐ - จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ เอช7เอ็น9 อีก 6 รายใน 4 มณฑล โดยหนึ่งในนี้เสียชีวิตแล้ว ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้สั่งแบนตลาดค้าสัตว์ปีกมีชีวิต เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ...สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ว่า หน่วยงานด้านสาธารณสุขแห่งประเทศจีนกำลังใช้มาตรการต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไข้หวัดนก หลังจากเมื่อวันศุกร์มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ เอช7เอ็น9 (H7N9) 6 รายใน 4 มณฑล โดยหนึ่งในนั้นเป็นชายวัย 38 ปี และเสียชีวิตแล้ว

จากการเปิดเผยของคณะกรรมวางแผนครอบครัวและสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอฟพีซี) ผู้ป่วยทั้ง 6 ราย รายหนึ่งอยู่ในมณฑลเจียงซู อยู่ที่มณฑลเจ้อเจียงและกวางตุ้งอีกที่ละ 2 ราย และรายสุดท้ายซึ่งได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว อยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน

ตลอดเดือนม.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเอช7เอ็น9ในจีนแล้ว 14 ราย และอีก 1 รายในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ทำให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขพยายามออกมาตรการต่างๆเพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ในนครเซี่ยงไฮ้ ตัดสินใจสั่งห้ามการซื้อขายในตลาดค้าสัตว์ปีกเป็นๆ ซึ่งเชื้อว่าเป็นต้นตอการแพร่ไวรัชชนิดนี้

ที่มา: http://www.thairath.co.th