ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กลุ่มกปปส.นนทบุรีประกาศแยกตัวจากเวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปปักหลักหน้ากระทรวงสาธารณสุข เพื่อขยายพื้นที่ชุมนุม

เวบไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลา 16.30 ที่ทำการชั่วคราวกปปส.นนทบุรี ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 15 นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานกปปส.นนทบุรี แถลงข่าวขอแยกตัวจากกปปส.เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อแบ่งความรับผิดชอบเวทีศูนย์ราชการให้อยู่ในการดูแลของหลวงปู่พุทธะอิสระทั้งหมด โดยระบุว่าเหตุที่ตัดสินใจแยกตัวนั้นเนื่องจากเวทีแจ้งวัฒนะทั้ง 2 เวทีได้ยุบรวมเวทีเรียบร้อยและมีการจัดการบริหารที่ลงตัวแล้ว จึงต้องการแยกตัวออกไปทำภารกิจอื่นเพื่อให้งานขับไล่รัฐบาลสำเร็จเร็วขึ้น จึงขอยุติความร่วมมือในเวทีศูนย์ราชการเพื่อให้หลวงปู่ฯสามารถบริหารได้อย่างเต็มที่

"ยืนยันว่าเป็นการแยกกันเดินไม่ใช่แตกแยก ในส่วนกปปส.นนทบุรีจะนำมวลชนพร้อมครัวมุสลิมไปปักหลักชุมนุมให้กำลังใจนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย และในวันต่อไปจะเคลื่อนไหวไปที่กระทรวงพาณิชย์และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้กปปส.นนทบุรีทั้ง 6 อำเภอมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจนพ.ณรงค์ในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 16 ม.ค.หากมวลชนมีจำนวนมากก็จะตั้งเวทีหน้ากระทรวงสาธารณสุขเพื่อเป็นเวทีคู่ขนานอีกหนึ่งเวทีของกปปส. นนทบุรี"นายราเชนกล่าว

นายราเชน กล่าวอีกว่า เรื่องการแยกตัวของกปปส.นนทบุรีได้พูดคุยกับแกนนำแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าและได้ขอให้นายพงศา ชูแนม นำมวลชนจากเวทีห้าแยกลาดพร้าวมาปักหลักสมทบที่ศูนย์ราชการ

อย่างไรก็ตามเป็นห่วงเวทีศูนย์ราชการที่ยังมีมวลชนจำนวนไม่มาก จึงได้พยายามประสานแกนนำในเวทีอื่นให้เดินทางมาปราศรัยที่ศูนย์ราชการ โดยเชื่อว่าหลังจากนี้การชุมนุมที่ศูนย์ราชการจะมีกิจกรรมมากขึ้น

นายราเชน กล่าวว่า สำหรับการเคลื่อนไหวไปยังจุดต่าง ๆ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขากปปส.เปรียบได้กับเกมรุกฆาตประกาศชัดเจนว่าจะไปที่ใดบ้าง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวในการบริหารของรัฐบาล ซึ่งแนวทางนี้จะไม่ก่อให้เกิดความสูญเสียเพราะไม่ใช่สงครามที่ต้องมารบราฆ่าฟันกัน

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมที่เวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเย็น ทีมงานได้เตรียมสถานที่สำหรับตั้งเวทีและอุปกรณ์เวทีเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้วบริเวณด้านศาลปกครอง ภายหลังยุบเวทีหน้าบริษัท ทีโอที และเวทีหน้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมเวทีให้มีความพร้อมก่อนจะมีกิจกรรมกับปราศรัยในค่ำวันนี้ พร้อมกับติดตั้งเต็นท์ขนาดใหญ่สำหรับผู้ชุมนุม บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อรองรับมวลชนที่จะทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะมีกลุ่มข้าราชการนักเรียน นักศึกษา เดินทางมาร่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ขอให้งดใช้ความรุนแรง และคำหยาบคาย เน้นให้สติปัญญาระหว่างกัน ขณะที่การจราจร ยังเปิดให้ใช้ในช่องทางฝั่งตรงข้ามศูนย์ราชการฯ และมีรถจอดเป็นจำนวนมากทำให้การจราจรติดขัดสลับเคลื่อนตัวช้า