ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กปปส.แวะพัก สธ.หลังบุกปิดล้อม ก.พ. และ สปส. เผยมาให้กำลังใจปลัดณรงค์ และขอบคุณข้าราชการ สธ.ที่ดูแลผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะด้านการแพทย์
       
เวบไซต์ASTVผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่ม กปปส.จากเวทีลาดพร้าว เดินทางมาปิดล้อมสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และสำนักงานประกันสังคม (สปส.) แล้ว ได้เดินทางต่อมายังกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. และขอบคุณข้าราชการ สธ. พร้อมกับแวะพักผ่อน โดยมี นพ.บัญชา ค้าของ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง สธ. ลงมาพบปะผู้ชุมนุมแทนปลัด สธ. เนื่องจากติดภารกิจประชุมวอร์รูมอยู่ที่ รพ.สงฆ์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สธ.นำน้ำดื่มมอบให้แก่ผู้ชุมนุม ซึ่งทันทีที่กลุ่ม กปปส.ลาดพร้าวเดินทางมาถึง ก็มีกลุ่ม กปปส.นนทบุรี มาร่วมชุมนุมให้กำลังใจด้วย
       
แวะมาให้กำลังใจปลัด สธ.และข้าราชการ สธ.ที่ให้การดูแลทางด้านการแพทย์แก่ผู้ชุมนุมเป็นอย่างดี หากข้าราชการกระทรวงอื่นมีการออกมาเคลื่อนไหวเช่นข้าราชการ สธ. เชื่อว่าประเทศไทยคงมีความหวังมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จากนี้พวกตนจะเดินทางกลับไปยังเวทีลาดพร้าว เว้นแต่จะมีคำสั่งจากส่วนกลางว่าจะให้เข้าไปร่วมชุมนุมที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) หรือไม่
       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม กปปส.เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมเป่านกหวีด พร้อมพูดคุยกับ นพ.บัญชา อยู่ประมาณ 20 นาทีเท่านั้น จึงเดินทางออกจาก สธ.ไปเมื่อเวลา 14.20 น.