ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก” ปธ.กรรมการสอบวินัยร้ายแรง “หมอชาญชัย” เผย หนังสือแต่งตั้งเพิ่งถึงมือ รอเจ้าตัวรับทราบก่อนเรียกประชุมนัดแรก

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 ในฐานะประธานสอบวินัยร้ายแรง นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ศูนย์ขอนแก่น กรณีคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่มีผู้ส่งบัตรสนเท่ห์ว่ารับเงินบริจาคจากบริษัทยาเข้ากองทุนรพ.ศูนย์ขอนแก่น ที่มีนพ.อภิชาติ รอดสม สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 6 เป็นประธานสอบฯ กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับหนังสือแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการสอบวินัยฯ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตามกระบวนการต้องมีการส่งเรื่องให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบว่าเห็นตามนี้หรือไม่ จะคัดค้านอะไรหรือไม่ โดยให้เวลา 7 วันนับแต่ที่ผู้ถูกกล่าวหาได้รับหนังสือ ก่อนจะดำเนินการสอบสวนต่อไป

เมื่อถามว่าตามกรอบต้องมีการพิจารณาอะไรบ้าง นพ.พิทักษ์พล กล่าวว่า ปัญหาคือหนังสือแต่งตั้งเพิ่งจะเวียนมาเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.ผ่านมา จึงยังไม่ได้มีการประชุมกรรมการแต่อย่างใด ตอนนี้จึงเพียงแค่รับทราบคำสั่ง ต้องรอทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งฝ่ายกรรมการและผู้ถูกกล่าวหา ต้องให้เวลาผู้ถูกกล่าวหาเป็นเวลา 7 วัน หากไม่ร้องเรียนถึงจะมีการเรียกประชุมกรรมการนัดแรก และดูสำนวนต่อไป ซึ่งหนังสือส่งไปถึงผู้ถูกกล่าวหาแล้ว รอลงนามรับทราบถึงจะนับเป็นวันที่ 1 ตอนนี้ก็ติดตามอยู่ ต้องเป็นไปตามระเบียบ จะทำก่อนไม่ได้

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

อดีตผู้บริหารสธ. ลั่นจากนี้ต้องจับตาคืนความเป็นธรรม “หมอชาญชัย”

องค์กรแพทย์รพ.ขอนแก่น ขอองค์กรอิสระ สอบข้อเท็จจริง “หมอชาญชัย” แทน

นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล