ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“สาธิต” รมช.สธ.เผยความคืบหน้าตรวจเชื้อกลุ่มสัมผัสติดโควิดทหารอียิปต์ ทั้ง 9 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำในพื้นที่ระยองอีก 1,000 คนคาดทราบผลเร็วๆนี้ แต่ 2 ใน 9 “คนขับรถตู้- คนขับแท็กซี่” ผลเป็นลบ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ดร.สาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมช.สธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังการนำรถพระราชทานตรวจหาเชื้อโควิด19 ในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อหลังพบทหารอียิปต์ติดโควิด ในพื้นที่จ.ระยอง ว่า ผลการตรวจเลือดของ 9 คน กลุ่มเสี่ยงสูงที่มีความใกล้ชิด กับ ทหารอิยิปต์ จะออกพร้อมกับ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำในพื้นที่ 1,000 คน ในพื้นที่จ.ระยอง ก็จะออกเช่นกัน เบื้องต้น ผลการตรวจเลือดของ 2 ใน 9 ที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ กลุ่ม คนขับรถตู้จากสนามบินอู่ตะเภา ไปโรงแรม กับคนขับรถแท๊กซี ที่รับทหารอิยิปต์ ออกโรงแรม ไปห้างสรรพสินค้า และ จากห้างสรรพสินค้า กลับมาโรงแรม พบให้ผลเป็นลบ

ดร.สาธิต กล่าวว่า ส่วนเรื่องปัญหาการปิดโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้จะดูความใกล้ชิด และเกี่ยวข้องกับมีส่วนไหนที่เกี่ยวข้อง สมควรปิดสถานศึกษาหรือไม่ โดยจากภาพกล้องวงจรปิด เรื่องนี้ได้มีการประสานกับทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ระหว่างนี้ ให้เรียนในระบบออนไลน์ ส่วนเรื่องของโรงเรียนสามเสน ปิดการเรียน 1 วัน จากเหตุมีนักเรียนไปเที่ยวระยอง จากการตรวจสอบกล้องวรจรปิด พบว่า เด็กและครอบครัว ไม่ได้เข้าไปใกล้ชิดเกี่ยวข้องกับทหารอียิปต์ ถือได้ว่ามีความเสี่ยงต่ำ