ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“ชลน่าน” สั่งผู้ตรวจฯเขต 6 จ.ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง โรคเรื้อรัง รับผลกระทบ เหตุสะพานภายในหมู่บ้านถล่มทรุดตัว ทำให้ไม่สามารถสัญจร และบางรายมีความจำเป็นต้องพบแพทย์ รวมถึงเข้าดูแลเยียวยาจิตใจ

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่หมู่ 2 ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ ทีมแพทย์โรงพยาบาลพุทธโสธร สาธารณสุขอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับมอบหมายจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)   ลงตรวจเยี่ยมบริเวณที่เกิดเหตุการณ์สะพานภายในหมู่บ้าน เลค การ์เด้น ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ถล่มทรุดตัว เพื่อบัญชาการเหตุการณ์และให้ความช่วยเหลือ

นพ.มณเฑียร กล่าวว่า รมว.สาธารณสุข มีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการไม่สามารถสัญจรตามปกติได้ และกำชับให้ดูแลประชาชนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มโรคเรื้อรังต่างๆและกลุ่มเปราะบาง ได้สั่งการให้โรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองหลวงแพ่ง จัดแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ให้การดูแลผู้ป่วยที่มีมีความจำเป็นต้องพบแพทย์หรือมีปัญหาด้านสุขภาพที่ต้องได้รับการดูแล และการเยียวยาทางจิตใจ

ทั้งนี้ มีหลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 220 หลังคาเรือน  ประชาชนได้รับผลกระทบ รวมจำนวน 330 คน พบว่ามีภาวะป่วยเป็นเบาหวาน จำนวน 23 คน ความดันโลหิตสูง จำนวน 31 คน มีภาวะไตวาย จำนวน 2 คน ผู้พิการ จำนวน 5 คน และผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 5 คน