ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงาน มีข้าราชการระดับสูงเกษียณอายุราชการ 6 ตำแหน่ง แต่ปีนี้ไม่ใช้ระบบอาวุโส มอบหมายให้ นพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน จัดทำรายชื่อผู้ที่เข้าข่ายจะได้รับการพิจารณาแต่งตั้ง ก่อนเสนอเข้า ครม.

"ที่ผ่านมาเคยคิดว่าจะตอบแทนหรือให้รางวัลผู้ที่รับราชการมาจนใกล้เกษียณ เพื่อที่จะได้ตั้งใจทุ่มเททำงาน แต่เมื่อแต่งตั้งแล้วกลับทำให้ผิดหวังครั้งนี้จะคัดเลือกผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาดำรงตำแหน่ง โดยอาจจะคัดเลือกบุคคลจากหน่วยงานอื่นมาดำรงตำแหน่งแทน" นายเผดิมชัยกล่าว และว่า หากจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการระดับกลาง เช่น ตำแหน่งอัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงานซึ่งประจำอยู่ใน 11 ประเทศ จำนวน 13 คน รวมถึงแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อมาขับเคลื่อนนโยบายสำคัญในปี 2556 ให้เป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งโยกย้ายคาดว่าจะโยกย้ายตำแหน่งที่สำคัญ อาทิ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม(สปส.) เป็นรองปลัดกระทรวงแรงงานสลับตำแหน่งกับนายนคร ศิลปอาชา และให้นางปราณิน มุตตาหารัช ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน หรือนายปกรณ์ อมรชีวิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นอธิบดี กพร. และให้นายพูลศักดิ์ เศรษฐนันท์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นรองปลัดกระทรวงแรงงาน

ที่มา : นสพ.มติชน วันที่ 29 ส.ค. 2555