ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุขเตรียมแจ้งความจับนปช.นนทบุรี หลังบุกกระทรวงฯ ทำลายสิ่งของ-เจ้าหน้าที่ จี้ปลดป้ายต้านรัฐบาลโกง

เวบไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กลุ่มคนเสื้อแดง จ.นนทบุรี ประมาณ 100 คน ได้นำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง ติดป้ายว่าเป็น กลุ่มผู้กล้าประชาธิปไตย FM.90.25 The Democratic Gladiator สภาประชาชน เข้ามาภายในกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อเรียกร้องให้ปลดป้าย "ไม่เอารัฐบาลโกงประชาชน" และป้าย "ขอประณามการใช้ความรุนแรง รัฐบาลต้องรับผิดชอบ" ซึ่งติดอยู่ในบริเวณกระทรวง โดยระบุว่าไม่ควรใช้สถานที่ราชการแสดงออกลักษณะนี้ รวมถึงการติดป้ายถือว่าต้องการเป็นศัตรูกับประชาชน โดยหากไม่ปลดป้ายออก จะเดินทางมาที่สธ.ทุกวัน

ทั้งนี้ ระหว่างการเจรจาระหว่างผู้แทนสธ.และกลุ่มผู้ชุมนุม ข้าราชการสธ.ได้ออกมาเป่านกหวีดและตะโกนขับไล่ โดยคนเสื้อแดงคนหนึ่งได้นำขวดน้ำพลาสติกตีบริเวณศีรษะของเจ้าหน้าที่หญิงสธ.คนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีผู้พบเห็นผู้ชุมนุมคนหนึ่งแสดงพฤติกรรมล้อเลียนเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทางหยาบคาย

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการปลดป้ายออกตามที่ผู้ชุมนุมเรียกร้อง โดยหลักจากเกิดเหตุการณ์โต้เถียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรนนทบุรี ได้เดินทางมาระงับเหตุ แต่ผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับไปก่อน

นพ.บัญชา ค้าของ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง สธ. กล่าวว่า หลังจากนี้จะส่งตัวแทนเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรีเนื่องจากมีการบุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายสิ่งของและทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่