ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

หมอโสภณ โพสต์ Facebook ขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจ ตั้งแต่หมอณรงค์ที่เสนอชื่อให้ รมว.เห็นชอบและเสนอชื่อให้นายกฯ อนุมัติ ครม.รับทราบ รวมถึงเพื่อนร่วมงานทุกระดับที่ช่วยกันทำงาน ปลื้มใจธรรมะจัดสรร ประกาศพร้อมมุ่งมั่นและเชิญชวนทุกคนมีส่วนร่วมพัฒนางาน สธ.เพื่อสุขภาพคนไทยด้วยกัน

นพ.โสภณ เมฆธน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Facebook/Sopon Mekthon ซึ่งเป็น Facebook ส่วนตัวของ นพ.โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) คนใหม่ ได้โพสต์ข้อความขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่าน และเพื่อนร่วมงานทุกระดับที่ช่วยกันทำงานจนมีผลสำเร็จที่เป็นส่วนสนับสนุนสำคัญทำให้ได้รับความไว้วางใจ พร้อมทั้งยังได้เชิญชวนเพื่อร่วมกันผลักดันงานสาธารณสุขเพื่อสุขภาพคนไทยทุกคนด้วย

รายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

“ครม.เห็นชอบให้เป็นปลัด สธ.ตั้งแต่ 1 ต.ค.2558 

ขอกราบขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ตั้งแต่พี่ณรงค์ ปลัดกระทรวงที่เป็นผู้เสนอชื่อให้ท่าน รมต. อาจารย์ปิยะสกล ท่าน รมต.เห็นชอบและเสนอชื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรีอนุมัติเสนอ ครม.เพื่อรับทราบ และขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน เพื่อนร่วมงานทุกระดับที่ช่วยกันทำงานจนมีผลสำเร็จที่ภาคภูมิใจเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญทำให้ได้รับความไว้วางใจ

ท่าน รมต.ให้สัมภาษณ์ว่าปลัดกระทรวงได้จาก ธรรมะจัดสรร คือเหมาะกับสถานการณ์และผลงานการกระทำในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้รู้สึกดีมากๆ ปลื้มใจครับ

ได้รับการแสดงความยินดีจากเจ้านาย พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ พร้อมกับฝากงานหรือความหวังที่เราน่าจะทำได้เพื่อกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสุขภาพคนไทย 

เป็นความคาดหวังที่เป็นแรงผลักดันให้ต้องมุ่งมั่นทุ่มเท 

อยากขอให้ทุกท่านอย่าเป็นแค่คนเชียร์หรือคนดูเพราะงานนี้ไม่ใช่ฟุตบอลที่มีคนเล่นแค่ 11 คน แต่เป็นงานสาธารณสุขที่ทุกท่านต้องร่วมคิดร่วมทำร่วมรับผลสำเร็จ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ

แต่ที่สำคัญ ต้องรอโปรดเกล้าฯ จึงจะได้เป็นปลัดกระทรวงที่สมบูรณ์ ที่เป็นมงคลกับชีวิต ครอบครัวและวงศ์ตระกูลสืบไปครับ”