ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โฆษกกรมสุขภาพจิตยินดีบุคลากรสธ. ได้ตำแหน่งบรรจุข้าราชการสู้โควิด19 แต่น่าเสียดายสายสนับสนุน “นักสื่อสาร-ประชาสัมพันธ์”ในกระทรวงฯ อีกด่านหน้าทำงานไม่มีวันหยุดเสาร์อาทิตย์ กลับไม่ได้บรรจุ

หลังจากเกิดกระแสเรียกร้องการทบทวนบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด19 ที่ล่าสุดได้บรรจุรอบแรกไปแล้ว แต่ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขอความเป็นธรรม เพราะมีบุคลากรสาธารณสุขส่วนหนึ่งที่ไม่มีชื่อเข้าไปอยู่ในการบรรจุ ทั้งที่ทำงานสู้โควิดเช่นกัน ต้องออกมาเรียกร้องยื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในชื่อกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันที่ 30 มิ.ย.63 นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ หรือ หมอแนต จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นกรมสุขภาพจิต และโฆษกกรมสุขภาพจิต โพสต์เฟซบุ๊ก Varoth Chotpitayasunondh ถึงการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด19 ที่ยังมีอีกหลายวิชาชีพที่ทำงานร่วมกันในครั้งนี้ ว่า

“เห็นข่าวบรรจุ ขรก ตำแหน่งต่างๆ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้บรรจุด้วยครับ ความนิยมในการเป็นข้าราชการก็ยังคงไม่เสื่อมคลายจริงๆ แต่รอบนี้ น่าเสียดายก็แต่ “นักสื่อสารและนักประชาสัมพันธ์ในกระทรวง” ที่ถูกมองข้ามไปอย่างหนัก และไม่ค่อยมีปากมีเสียง ทั้งๆที่จริงๆแล้วเป็นหนึ่งในด่านหน้า ที่ทำงานหนักสุดๆ คลุกอยู่กับโควิดมาตลอดตั้งแต่ต้นปีไม่เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์


ถ้าเทียบกับต่างประเทศ ผมมองว่าคนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการดูแลตัวเองในช่วงการระบาดของโควิดมากกว่าชาติอื่นมหาศาล ทุกคนได้อ่านและฟังข่าวเยอะมากๆ ทุกคนได้เห็นอินโฟต่างๆเต็มไปหมด ทุกคนได้ดูแถลงข่าวทุกวันไม่เว้นวันหยุด ทุกคนเห็นแคมเปญสุขภาพกายสุขภาพจิตออกมาไม่ขาดสาย… สื่อที่ประชาชนได้เห็นและปฏิบัติตัวตามทั้งหลายเนี่ย ไม่ใช่อยู่ๆมันลอยขึ้นมาเองได้ มันมีทีมสร้าง มันมีสคริป มันมีแผนสื่อ มันมีหลังบ้านที่ทำงานกันอย่างหนัก

ตอนประชาชนดูแลตัวเองดีขึ้น คนกลุ่มนี้แทบไม่เคยได้รับคำชื่นชม …แต่พอประชาชนดูแลตัวเองน้อยลง คนที่ถูกจิ้มมาถามกลุ่มแรกก็คือคนกลุ่มนี้

ถ้าเป็นวาระปกติ ผมไม่แปลกใจถ้านักสื่อสารและนักประชาสัมพันธ์จะไม่ได้บรรจุ เข้าใจได้เพราะเป็นสายสนับสนุน แต่ถ้าเป็นวาระโควิดแล้วละก็ ผมเถียงขาดใจ คนกลุ่มนี้ติด 1 ใน 5 กลุ่มอาชีพที่ทำงานหนักสุดในช่วงนี้แน่นอน”

ขอบคุณข้อมูล FB : Varoth Chotpitayasunondh

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

“อนุทิน” ยินดี บรรจุข้าราชการ สธ.สู้โควิด-19 ล็อตแรกแล้ว!

แชร์ว่อน! ร้องทุกข์ถึง “อนุทิน” บรรจุ ขรก.สู้โควิด พบปัญหาความไม่เป็นธรรม

อธิบดีกรมควบคุมโรค สั่งทบทวนพิจารณาการบรรจุข้าราชการสู้โควิด-19 หลังรับเรื่องร้องเรียน

กรมวิทย์ฯ เดินหน้าช่วยบุคลากรในกรมฯ หลังประสบปัญหาบรรจุขรก.สู้โควิด-19

ลูกจ้างโอดหลังสอบข้าราชการ รอตำแหน่งบรรจุ แต่หวั่นชวดเหตุตำแหน่งให้บรรจุโควิด19 ก่อน